Một tách trà sẽ giúp bạn giải các câu đố nhanh hơn, theo một nghiên cứu mới nhất tại Hà Lan và được đăng tải trên tạp chí Nutritional Neuroscience.
Các nhà khoa học cho biết thành phần tự nhiên tìm thấy trong trà có thể giúp tăng cường chức năng não bộ và tỉnh táo.
Các nhà nghiên cứu Hà
Lan đã tìm thấy ảnh hưởng của các chất có tính quyết định tìm thấy trong
trà sau khi thực hiện kiểm tra trên 44 tình nguyện viên.
Ảnh hưởng của những
thành phần này, 1 axit amino có tên L-theanine - mà cũng tìm thấy trong
nước chè xanh tươi - và cafein ở mức độ đặc trưng tìm thấy trong 1 tách
trà, so sánh với điều trị bằng giả dược.
Những thành phần hoạt
hóa này giúp tăng mức độ chính xác khi thực hiện nhiệm vụ ghi nhớ các
chữ số cho những người uống trà sau 20 phút và 70 phút so với những
người dùng giả dược. Sự tỉnh táo của những người uống trà cũng tăng lên,
nghiên cứu chỉ rõ. Trà cũng giúp giảm mệt mỏi ở những tình nguyện viên
dưới 40 tuổi. “Kết quả này cho thấy kết quả kép này giúp tăng cường tập
trung khi thực hiện các nhiệm vụ khó”, các nhà nghiên cứu nói.
Các khảo sát trước đó
cho thấy thêm sữa vào trà không ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất chống ôxy
hóa flavonoid hay phá vỡ những tác dụng sức khỏe của các chất này.
Uống trà cũng được cho
là liên quan với việc giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và Parkinson.
Nghiên cứu khác cho thấy uống trà thường xuyên từ 10 năm trở lên giúp
cải thiện mật độ xương.
BS Tim Bond cho biết
những phát hiện mới nhất này cho thấy uống 2 tách trà đen giúp cải thiện
khả năng phản ứng và độ tập trung khi thực hiện các nhiệm vụ cần tới
tay”.